Giáo viên và Học sinh Chơi Nhạc trên Đầu Ngón tay, Tạo Đồ thị Hàm số Tức thì – Học tập Trực quan Tái định hình Lớp học Hiện đại
1. Lớp học Âm nhạc trong Tầm tay: Đàn piano ảo tích hợp, giáo viên và học sinh cùng nhau chơi các bản nhạc
Điểm nổi bật:Không cần chuyển đổi thiết bị hoặc phần mềm bổ sung! Giáo viên và học sinh có thể trực tiếp hiển thị giao diện bàn phím piano chân thực trên bảng tương tác và chơi bằng ngón tay hoặc bút cảm ứng.
Giá trị giảng dạy:
Giảng dạy lý thuyết âm nhạc trực quan: Giáo viên âm nhạc có thể trình diễn các thang âm, hợp âm và mẫu nhịp điệu trong thời gian thực, giúp giải thích kiến thức lý thuyết âm nhạc trực quan và hiệu quả hơn.
Học sinh tích cực tham gia: Học sinh có thể lên bục để thử chơi, cung cấp phản hồi ngay lập tức để tăng cường sự thích thú và sự tự tin trong việc học và trau dồi kiến thức âm nhạc của mình.
Sáng tạo cộng tác: Hỗ trợ nhiều người chơi đồng thời hoặc lần lượt, kích thích tinh thần ứng tác và hợp tác trong lớp học.
Tích hợp liên ngành: Kết hợp các yếu tố âm nhạc vào các lớp học như tiếng Trung (đệm thơ), lịch sử (nhạc nền của The Times) và thậm chí cả vật lý (nguyên tắc sóng âm).
2. Vẻ đẹp của Vẽ Hàm số Tức thì: Trình tạo Hình ảnh Hàm số FX thông minh, một công cụ mạnh mẽ để trực quan hóa toán học
Điểm nổi bật: Phần mềm được trang bị một công cụ vẽ đồ thị hàm số tích hợp mạnh mẽ. Giáo viên hoặc học sinh chỉ cần nhập biểu thức hàm số (chẳng hạn như y = sin(x), f(x) = x^2 + 2x - 1) và miền giá trị trong công cụ FX, nhấp vào Tạo và một hình ảnh hàm số chính xác, rõ ràng và có thể mở rộng sẽ được hiển thị trên màn hình ngay lập tức.
Giá trị giảng dạy:
Chuyển đổi trừu tượng thành cụ thể: Trình bày các mối quan hệ hàm số toán học trừu tượng trong các hình ảnh trực quan để giúp học sinh hiểu sâu sắc các thuộc tính của hàm số (chẳng hạn như tăng và giảm, giá trị cực trị, điểm không, tính tuần hoàn, v.v.).
Khám phá động: Sửa đổi các tham số hàm số theo thời gian thực (hệ số, số mũ, v.v.), đồ thị thay đổi động theo đó, thể hiện rõ ràng ảnh hưởng của các tham số và hiểu các quy tắc biến đổi của hàm số.
So sánh hiệu quả: Dễ dàng vẽ nhiều đồ thị hàm số để phân tích so sánh để giải quyết các vấn đề phức tạp.
Kích thích mong muốn khám phá: Khuyến khích học sinh nhập các hàm số khác nhau để khám phá và trau dồi tư duy toán học và tinh thần thử nghiệm.
Tầm nhìn của Qtenbaord: Làm cho việc học thực sự "sống động"
Qtenboard luôn cam kết trao quyền cho giáo dục bằng công nghệ và vượt qua những hạn chế của việc giảng dạy truyền thống. Diamond cho biết, "Đàn piano tích hợp và trình tạo hình ảnh hàm số FX không chỉ là hai tính năng mới; chúng đại diện cho việc chúng tôi thực hành khái niệm cốt lõi về 'học tập trực quan, tương tác và dựa trên truy vấn'." Chúng tôi tin rằng khi học sinh có thể chơi các nốt nhạc bằng chính đôi tay của mình và chứng kiến các đồ thị hàm số được hiển thị sinh động trên màn hình khi chúng nhập, việc tiếp thu và nội tâm hóa kiến thức sẽ đạt đến một tầm cao hoàn toàn mới. Điều này đã tăng cường đáng kể sự tham gia của lớp học, hiệu quả học tập và sự thích thú trong giảng dạy.
Giáo viên và Học sinh Chơi Nhạc trên Đầu Ngón tay, Tạo Đồ thị Hàm số Tức thì – Học tập Trực quan Tái định hình Lớp học Hiện đại
1. Lớp học Âm nhạc trong Tầm tay: Đàn piano ảo tích hợp, giáo viên và học sinh cùng nhau chơi các bản nhạc
Điểm nổi bật:Không cần chuyển đổi thiết bị hoặc phần mềm bổ sung! Giáo viên và học sinh có thể trực tiếp hiển thị giao diện bàn phím piano chân thực trên bảng tương tác và chơi bằng ngón tay hoặc bút cảm ứng.
Giá trị giảng dạy:
Giảng dạy lý thuyết âm nhạc trực quan: Giáo viên âm nhạc có thể trình diễn các thang âm, hợp âm và mẫu nhịp điệu trong thời gian thực, giúp giải thích kiến thức lý thuyết âm nhạc trực quan và hiệu quả hơn.
Học sinh tích cực tham gia: Học sinh có thể lên bục để thử chơi, cung cấp phản hồi ngay lập tức để tăng cường sự thích thú và sự tự tin trong việc học và trau dồi kiến thức âm nhạc của mình.
Sáng tạo cộng tác: Hỗ trợ nhiều người chơi đồng thời hoặc lần lượt, kích thích tinh thần ứng tác và hợp tác trong lớp học.
Tích hợp liên ngành: Kết hợp các yếu tố âm nhạc vào các lớp học như tiếng Trung (đệm thơ), lịch sử (nhạc nền của The Times) và thậm chí cả vật lý (nguyên tắc sóng âm).
2. Vẻ đẹp của Vẽ Hàm số Tức thì: Trình tạo Hình ảnh Hàm số FX thông minh, một công cụ mạnh mẽ để trực quan hóa toán học
Điểm nổi bật: Phần mềm được trang bị một công cụ vẽ đồ thị hàm số tích hợp mạnh mẽ. Giáo viên hoặc học sinh chỉ cần nhập biểu thức hàm số (chẳng hạn như y = sin(x), f(x) = x^2 + 2x - 1) và miền giá trị trong công cụ FX, nhấp vào Tạo và một hình ảnh hàm số chính xác, rõ ràng và có thể mở rộng sẽ được hiển thị trên màn hình ngay lập tức.
Giá trị giảng dạy:
Chuyển đổi trừu tượng thành cụ thể: Trình bày các mối quan hệ hàm số toán học trừu tượng trong các hình ảnh trực quan để giúp học sinh hiểu sâu sắc các thuộc tính của hàm số (chẳng hạn như tăng và giảm, giá trị cực trị, điểm không, tính tuần hoàn, v.v.).
Khám phá động: Sửa đổi các tham số hàm số theo thời gian thực (hệ số, số mũ, v.v.), đồ thị thay đổi động theo đó, thể hiện rõ ràng ảnh hưởng của các tham số và hiểu các quy tắc biến đổi của hàm số.
So sánh hiệu quả: Dễ dàng vẽ nhiều đồ thị hàm số để phân tích so sánh để giải quyết các vấn đề phức tạp.
Kích thích mong muốn khám phá: Khuyến khích học sinh nhập các hàm số khác nhau để khám phá và trau dồi tư duy toán học và tinh thần thử nghiệm.
Tầm nhìn của Qtenbaord: Làm cho việc học thực sự "sống động"
Qtenboard luôn cam kết trao quyền cho giáo dục bằng công nghệ và vượt qua những hạn chế của việc giảng dạy truyền thống. Diamond cho biết, "Đàn piano tích hợp và trình tạo hình ảnh hàm số FX không chỉ là hai tính năng mới; chúng đại diện cho việc chúng tôi thực hành khái niệm cốt lõi về 'học tập trực quan, tương tác và dựa trên truy vấn'." Chúng tôi tin rằng khi học sinh có thể chơi các nốt nhạc bằng chính đôi tay của mình và chứng kiến các đồ thị hàm số được hiển thị sinh động trên màn hình khi chúng nhập, việc tiếp thu và nội tâm hóa kiến thức sẽ đạt đến một tầm cao hoàn toàn mới. Điều này đã tăng cường đáng kể sự tham gia của lớp học, hiệu quả học tập và sự thích thú trong giảng dạy.